icon zalo

Phân loại khăn lạnh tại STC

11:36 - 24/02/2024


 

Khăn lạnh hay khăn ướt có lẽ đã không còn xa lạ gì với cuộc sống của chúng ta. Nó xuất hiện ở bất cứ đâu, giúp bạn vệ sinh cá nhân, làm mát cơ thể, tẩy trang… Và ngày nay thì khăn giấy ướt còn được xem là công cụ để các nhà hàng, quán ăn, quán bar… quảng cáo thương hiệu tới khách hàng.

Tuy nhiên, khăn lạnh là gì? Chúng có tác dụng và được sản xuất như thế nào? Nơi nào cung cấp khăn chất lượng nhất hiện nay? Cùng STC tìm hiểu tất tần tật qua bài viết dưới đây nhé!

1. Khăn lạnh là gì? Có mấy loại cơ bản?

Tiện dụng và đa năng, những chiếc khăn ướt đã trở nên phổ biến trong đời sống hiện đại. Bạn có thể bắt gặp chúng khi ghé nhà hàng, quán bar, quán karaoke hay các quán coffee. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về chiếc khăn này hay chưa?

1.1. Khái niệm về khăn lạnh

Khăn lạnh còn được gọi với cái tên khác là khăn ướt, khăn giấy lạnh. Đây là một sản phẩm được làm từ vải không dệt, chứa tới hơn 90% nước tinh khiết cùng với một lượng nhỏ các chất bảo quản và chất tạo mùi hương. Chúng thường được ướp lạnh trước khi sử dụng để vệ sinh cá nhân.

1.2. Phân loại khăn giấy lạnh

Hiện nay trên thị trường, khăn ướt có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Điều này khiến nhiều khách hàng khó lòng lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với mục đích, nhu cầu của mình.

Chính vì vậy, nhà sản xuất đã dựa vào phần lõi và bao làm vỏ khăn để phân loại chúng. Nhờ đó giúp người dùng dễ phân biệt và chọn được loại khăn lạnh phù hợp, cụ thể như sau: 

 

a. Phân loại theo vỏ khăn

Đây là phần bao vỏ bên ngoài, có nhiệm vụ chính là chứa đựng cũng như bảo vệ lõi khăn khỏi bụi bẩn, không bị ẩm mốc và biến chất. Tùy thuộc vào từng loại vỏ khăn, người ta phân khăn giấy ướt thành 2 loại sau:

+ Khăn vỏ thường: Hay còn được gọi là khăn vỏ màng ngọc, được làm từ chất liệu nhựa PVC. Vỏ khăn này thường có màu trắng đục hoặc trắng sữa, có đặc tính bền dai, độ kéo dãn và đàn hồi tốt. Khăn này thường được sử dụng tại các quán nhậu, nhà hàng, quán ăn hay quán karaoke quy mô vừa hoặc nhỏ.

+ Khăn vỏ kẽm (còn gọi khăn màng ghép): Đây là loại khăn với vỏ bao được ghép 2 lớp với nhau. Lớp ngoài là nhựa bóng hoặc mờ, lớp trong tráng kim loại trắng bảo vệ lõi tốt hơn. Loại khăn này giá thành khá cao, thường được các nhà hàng, khách sạn, quán bar, quán karaoke cao cấp sử dụng để phục vụ khách. 

b. Phân loại khăn lạnh theo lõi khăn

Lõi khăn là phần tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, thường được làm từ vải không dệt, ngấm nước nhanh và không xù, không kích ứng da. 

Lõi làm khăn ướt cũng có nhiều loại. Tùy vào nhu cầu, ngân sách mà bạn có thể chọn lựa loại khăn với lõi phù hợp như sau:

 

– Khăn lõi lưới: Là loại khăn lạnh đặc trưng với các ô dạng lưới đan xen trên bề mặt, đem tới sự thoáng mát, sạch sẽ khi sử dụng vệ sinh cá nhân. Khăn lõi lưới có thể kết hợp với màng ngọc hoặc màng ghép, thường có 3 loại chủ yếu sau:

·         Khăn lưới 50g: Có 2 loại mỏng và dày, thích hợp cho các quán ăn nhỏ.

·         Khăn lưới 55g: Phần lõi dày, phù hợp cho nhà hàng, quán coffee nhỏ.

·         Khăn lưới 60g: Khăn dày, thích hợp cho nhà hàng, quán ăn nhỏ.

– Khăn lõi bi: Khác với khăn lưới, khăn ướt lõi bi không có lỗ, bề mặt nổi những hạt chấm bi rất đặc biệt, giúp tăng khả năng ma sát khi sử dụng, mang lại hiệu quả làm sạch cao hơn. Lõi này thường có 2 loại là chấm bi to và chấm bi nhỏ với 3 định lượng cơ bản sau:

·         Khăn bi 70g: Khăn lõi mỏng cho các quán ăn, quán nhậu lớn.

·         Khăn bi 75g: Khăn lõi dày cho quán coffee, nhà hàng lớn.

·         Khăn bi 90g: Khăn này rất dày, thích hợp cho quán bida, nhà hàng, khách sạn lớn.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng ký nhận tin

Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến chúng tôi. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất